Lập trình thiếu nhi ở đâu tại Biên Hòa

Lập trình thiếu nhi ở đâu tại Biên Hòa

HỌC LẬP TRÌNH THIẾU NHI Ở ĐÂU TẠI BIÊN HÒA ĐỒNG NAI

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trong thế kỷ 21 mà hầu hết các bậc cha mẹ phụ huynh đều nghe nói đến ít nhiều. Tuy nhiên việc hiểu đúng về công nghiệp 4.0 thì chỉ chiếm một số ít. Nhằm giúp quý phụ huynh, các bậc cha mẹ học sinh hiểu rõ hơn về cách mạng công nghiệp 4.0 là gì? Laptrinhthieunhi.com chia sẻ một số thông tin để quý phụ huynh hiểu rõ hơn về công nghiệp 4.0


Theo Wikipedia thì Một cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư xuất hiện, được gọi là Công nghiệp 4.0. Công nghiệp 4.0 tập trung vào công nghệ kỹ thuật số từ những thập kỷ gần đây lên một cấp độ hoàn toàn mới với sự trợ giúp của kết nối thông qua Internet vạn vật (IoT), truy cập dữ liệu thời gian thực và giới thiệu các hệ thống vật lý không gian mạng. Công nghiệp 4.0 cung cấp một cách tiếp cận toàn diện hơn, liên kết và toàn diện hơn cho sản xuất. Nó kết nối vật lý với kỹ thuật số và cho phép cộng tác và truy cập tốt hơn giữa các bộ phận, đối tác, nhà cung cấp, sản phẩm và con người. Công nghiệp 4.0 trao quyền cho các chủ doanh nghiệp kiểm soát và hiểu rõ hơn mọi khía cạnh hoạt động của họ và cho phép họ tận dụng dữ liệu tức thời để tăng năng suất, cải thiện quy trình và thúc đẩy tăng trưởng.

Công nghiệp 4.0 cho phép các nhà máy thông minh, sản phẩm thông minh và chuỗi cung ứng cũng thông minh, và làm cho các hệ thống sản xuất và dịch vụ trở nên linh hoạt, linh hoạt và đáp ứng khách hàng hơn. Các thuộc tính của hệ thống sản xuất và dịch vụ với Công nghiệp 4.0 đã được nêu bật và những lợi ích mà Công nghiệp 4.0 mang lại cho các doanh nghiệp đã được thảo luận. Trong tương lai, công nghiệp 4.0 dự kiến sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa và do đó các doanh nghiệp cần sẵn sàng để chuẩn bị cho một sự đổi mình liên tục thể cập nhật các xu hướng hiện đại sắp tới.

Hiểu ngắn gọn hơn là công nghệ được tích hợp vào hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực đòi hỏi người lao động phải biết vận dụng cả kiến thức và kỹ năng về công nghệ - lập trình trong công việc hàng ngày.

Giáo dục 4.0 ra đời dựa trên yêu cầu thực tế của cách mạng công nghiệp 4.0: "Nguồn nhân lực chất lượng cao". Một số nổi bật của công nghệ 4.0 đó là:" Internet, di động, trí tuệ nhân tạo, mạng xã hội, kỹ thuật công nghệ cao, ứng dụng phần mềm,..." giúp thay đổi nền giáo dục từ việc giáo viên là người giảng dạy chuyển sang người hướng dẫn, từ học thụ động, học sinh chuyển sang là người tự học.

Những thay đổi trong giáo dục 4.0:

  • Mục tiêu học tập được mở rộng: Từ học tập và tiếp thu kiến thức và làm chủ một số kỹ năng cơ bản dần chuyển sang là phát triển giáo dục một cách tổng thể.
  • Lớp học mọi lúc -mọi nơi: Học tại lớp, học trên internet, học trên di động, laptop... Học sinh có thể học tập bất cứ nơi đâu khi mong muốn.
  • Giáo viên là người kết nối: Giáo viên sẽ giúp học sinh lựa chọn thông tin có giá trị, hướng dẫn học sinh đi đúng hướng trong học tập.
  • Tự học là yêu cầu bắt buộc: Thế giới xung quanh chúng ta thay đổi hàng ngày, hàng giờ, do đó việc tiếp cận tri thức mới cực kỳ quan trọng trong thời đại công nghệ 4.0. Không chỉ giúp người học tiếp cận nhanh thông tin chính xác hiệu quả mà làm tiền đề nghiên cứu chuyên sâu hơn.
  • Độ tuổi học tập kéo dài suốt đời: Học để sống -học để làm việc -học để tồn tại là mục tiêu hàng đầu của giáo dục 4.0 hiện nay.

Phụ huynh cần chuẩn bị cho hành trang của con em mình

Hiện nay, Rất nhiều nước trên thế giới đã cho các em học sinh học lập trình từ rất sớm: Ấn Độ, Anh, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc... nhằm xây dựng một đội ngũ nhân lực CNTT chất lượng cao đáp ứng công nghiệp 4.0. Tại Việt Nam, Bộ Giáo Dục cũng chuẩn bị đưa các lớp học lập trình thiếu nhi: Scratch, Blockly, Codez, Python cho học sinh tiểu học, Trung học phổ thông, Trung học cơ sở là môn học chính bắt buộc. 

Những lợi ích cho bé học lập trình sớm

  • Kích thích và phát triển tư duy tưởng tượng của bé
  • Bổ sung, kết hợp nhiều môn học vào môn hộc lập trình thiếu nhi
  • Bổ sung kỹ năng làm việc nhóm cho học sinh
  • Tìm cách xử lý vấn đề trong mọi trường hợp
  • Làm chủ với kiến thức và thiết bị công nghệ cao
Một số thông tin trên sẽ giúp ích ít nhiều cho quý phụ huynh chuẩn bị hành trang cho con em mình trong thời đại công nghệ số. 



Đăng ký lập trình thiếu nhi